Wednesday, January 20, 2010

FREE iPHONE APPS ตอน Instant Messagings & Social Networks


มาละครับ... สำหรับสาวก iPhone อีกครั้ง เพื่อน ๆ คงจะรู้กันดีว่า Apps ไหนเด็ด ๆ ที่ควรจะมีใช้ในน้องไอตัวโปรดของเรา ผมก็มีเยอะครับ ทั้งฟรีทั้งเสียเงิน ไม่ว่าจะเป็น iM+, eBuddy, Facebook หรือแม้แต่ Skype ยังคุยผ่านน้องไอได้ด้วยคุณภาพเสียงชัดแจ๋วไม่ต่างไปจากคอมพิวเตอร์เลยทีเดียวแค่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ Wi-Fi และที่สำคัญไม่เสียตังซักบาท หุหุ

วันนี้ผมมี Apps เด็ด ๆ ที่เพื่อน ๆ อาจจะมีแล้วหรือยังไม่มีนะครับมาแนะนำให้ลองดูกัน แบ่งออกเป็นสองหมวดนะครับ

Instant Messaging

fring

AIM อาจจะไม่โด่งดังมากนักในบ้านเรา แต่ฝั่งอเมริกาโน้นทุกคนต้องมีเลยทีเดียวล่ะครับ เพราะแอ๊บนี้ก็เป็นของเมสเซ็นเจอร์ผู้โด่งดังค่าย AOL นั่นเองครับ ไวรุ่น วัยใหญ่ทุกคนต้องมีก็ว่าได้ล่ะครับ

fring ตัวนี้นะครับ ผมก็เพิ่งรู้จักตอนเริ่มมีน้องไอนี่ล่ะครับ มันทำหน้าที่เหมือน Ebuddy ล่ะครับ คือเราสามารถนำแอ๊คเค้าด์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Live Mail, Yahoo, ICQ หรือแม้แต่ Google Talk มาใช้กับ App นี้ได้ล่ะครับ

IRChon ตัวนี้ก็เป็นแชทอีกตัวที่เราสามารถแชทกันได้หลาย ๆ เซอร์เวอร์ในเวลาเดียวกันครับ

MobileLinked IM ตัวนี้รอรับ Yahoo กับ Msn เท่านั้นนะครับ แต่แน่นอนว่าในอนาคตต้องมีค่าย ๆ อื่น ๆ มาแจมแน่นอนครับ

Nimbuzz ตัวนี้เราสามารถแชทได้กับ AIM, Facebook, Google Talk, ICQ, MSN, MySpace และสามารถใช้ VoIP call ผ่าน Wi-Fi ได้ด้วยครับ

Palringo ตัวนี้ใช้ได้เหมือน Walkie Talkie เลยล่ะครับ และยังแชทและส่งรูปภาพเหมือนกับค่ายอื่น ๆ ได้ด้วยครับ เช่น AIM, Gadu Gadu, GTalk, ICQ, Jabber, MSN และ Yahoo

Papaya Game Edition ตัวนี้รวมทุกความสามารถเลยล่ะครับ ยังสามารถเล่นเกมไปแชทไปใช้ VoIP ไปได้ด้วยล่ะครับ ใช้ได้กับ AIM, GTalk, ICQ, MSN และ Yahoo

QQ ตัวนี้บ้านเรารู้จักแน่นอนใช่มั้ยล่ะครับ คิวคิวสามารถแชทได้กับหลาย ๆ เน็ทเวิคและยังค้นหาเพื่อนได้ด้วยครับ

Truphone เราสามารถโทรหาเน็ทเวิคอื่น ๆ ด้วย VoIP ครับ ใช้ได้กับ MSN, Skype และ Truphone ด้วยกันนะครับ


Social Networks

facebook

1337pwns iNXES XBOX Live Friends แอ๊บนี้เป็นของ Xbox ครับ ผมก็ไม่ค่อยคุ้นเหมือนกัน รองรับการใช้งานที่มีการเดทรูปตัวเองและจัดแบ่งหมวดหมู่เพื่อน ๆ และเกมส์ที่เล่นครับ

Bluepulse อีกแอ๊บพลิเคชั่นครับ ที่ผมไม่รู้จัก ฮ๋า ๆ และความสามารถของมันก็คือแชท แชร์สถานะหรือรูปภาพระหว่างผู้ใช้ iPhone ด้วยกันครับ

Facebook ตัวนี้เพื่อน ๆ อาจจะรู้กันดีแล้วนะครับ ผมก็คงไม่พูดมาก ใครยังไม่มีกดไปเลยครับ โหลดมาใช้ซะเดี๋ยวเชยล่ะ

Geeks สำหรับเจ้าหนูนี้เค้าบอกว่าเป็นตัวที่เอาไว้อัพเดทสถานะต่าง ๆ บทเครือข่ายของ Chris Prillo ครับ

MySpace Mobile ผมคิดว่าเพื่อน ๆ คงจะมี Myspace กันใช่มั้ยครับ นี่ล่ะครับ ตัวแทนของมันบนไอโฟน รูปแบบหน้าตาใช้ง่ายมากครับ เข้าไปลองกันได้ แอ๊บนี้ดังมากในฝั่งเมกา เพราะคนอเมริกันถ้าให้ผมเดา 90% มีมายสเปสล่ะครับ

iphone-app-top-10iphone-app-top-10-free

หุหุ เป็นไงล่ะครับ ถูกใจกันบ้างมั้ยล่ะครับ ลองโหลดไปใช้กันดูนะครับ กดลิ้งชื่อของ Apps ได้เลยครับ มันจะเปิด iTune อัตโนมัติครับ หรือไม่เพื่อน ๆ ก็สามารถ Search จาก App store ในน้องไอได้โดยตรงเลยนะครับ

iphone_app_store1

ปล. บาง App เนี่ยต้องมีแอคเค้าด์ฟรีที่เป็นของ US Store นะครับ ถึงจะโหลดได้ อิอิ ถ้าของเพื่อน ๆ คนไหนเป็นฝั่งเอเชียหรือที่อื่น ๆ ก็ขอยืมเพื่อน ๆ ซะ อิอิ เดะจะโหลดไม่ได้เอานะครับ

ขอบคุณ
mashable.com


0 คอมเมนส์:

Post a Comment