Thursday, January 28, 2010

Facebook บนเบราส์เซอร์ Google Chrome


สวัสดีครับ หายไปสองวันเลยไม่ได้มาอัพอะไรดี ๆ ให้เพื่อน ๆ อ่าน
วันนี้กลับมาแล้วครับ หลายวันที่มาเพื่อน ๆ คงจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับเครื่องตรวจจับระเบิดอะไรนั่นใช่มั้ยครับ
ผมก็ไม่ได้ติดตามข่าวอะไรมากมายหรอกครับ แต่ได้มีโอกาสอ่านเจอในบล๊อก Exteen มานานแล้วเหมือนกันว่าเป็นยังไงตั้งแต่ข่าวยังไม่ออกมาพูดกัน ก็เข้าใจครับ บ้านเมืองเราก็วุ่นวายกันอยู่ ภาวนาให้ทุกอย่างออกมาอย่างยุติธรรมละกันครับ

เอ้อ.... เกริ่นด้วยข่าวเครียด ๆ วันนี้ผมก็มีอะไรดี ๆ มาแนะนำตามเคยครับ อาจจะช้าจะเร็ว ไม่ว่ากัน เพราะเราก็แบ่งปัน สังคมของการแบ่งปันคือสิ่งสวยงาม และมีความสุขใช่มั้ยครับ เอาล่ะ... เพื่อน ๆ คงจะมีบราวส์เซอร์ตัวโปรดใช่มั้ยครับ ไม่ว่าจะเป็น IE, Firefox, Safari หรือ Opera วันนี้ครับไม่ได้มาแนะนำ Browser หรอกนะครับ แต่จะมาแนะนำ Add-on หรือ ที่เรียกกันว่า

Extension สำหรับ Google Chrome ครับ



เพื่อน ๆ อาจจะลองใช้กันแล้วใช่มั้ยครับ เจ้าตัว Chrome นั้นว่าเป็นยังไง ถามผมหร๋อครับ
ผมบอกได้ว่ามันเร็ว สะใจใช้งานง่าย อินเตอร์เฟสตอบสนองรวดเร็วไม่ค่อยอืด และค้าง เหมือนกับตัวอื่น ๆ แต่ก็ยังไม่ถูกใจเท่าที่ควรหรอกครับ ถ้าเป็นเรื่องของความปลอดภัย ผมก็ยังไม่สามารถเทียบได้หรอกครับ แต่ผมก็ถือว่าเชื่อถือได้พอสมควรเลยทีเดียว
ยิ่งเวอร์ชั่นล่าสุดครับ Chrome 4.0.249.78 unknown (36714) มาพร้อมกับ Extension มากมายที่รองรับความต้องการของผู้ใช้ แอด-ออนเหล่านั้นก็คล้าย ๆ กับที่เห็น ๆ ใน Firefox ล่ะครับ มีหลาย ๆ ค่ายที่พัฒนาให้ใช้ได้กับผู้ใช้โครม ไม่ว่าจะเป็น Adblock, Google Translate, RSS Subscription Extension, Chromed Bird

และตัวเด็ดครับที่ผมจะแนะนำวันนี้คือ

Facebook for Google Chrome



ลักษณะการใช้งานก็ง่ายแสนง่ายครับ เหมือนกับ App ตัวนึงนี่เอง
พอกด install นะครับ รีสตาร์ทแล้วเราจะเจอไอค่อน Facebook มุมขวาสุดครับ
กดแล้ว ก็ Log in แล้วก็เริ่มใช้งานได้เลย เห็นมั้ยล่ะครับ เท่านี้เราก็ไม่พลาดการติดต่อ
หรือการอัพเดทคอมเม้น เพื่อน ๆ ในขณะที่เรากำลังนั่งดูเว็บโปรดของเราอยู่ หุหุ
ลองใช้กันดูนะครับ ดีไม่ดียังไงกลับมาแนะนำฝากเพื่อน ๆ กันด้วยนะครับ


อีกอันคือ Facebook Notifications


อันนี้เอาไว้อัพเดท Notification ต่าง ๆ นะครับ
คราวนี้ก็ท่องเว็บอัพเดท FB ไปโดยไม่พลาดการติดต่อล่ะครับ


ขอบคุณ Google.com/chrome
เพื่อน ๆ ยังสามารถอัพเดท อะไรใหม่ ๆ บน Chrome Blog ได้นะครับ กดเลย

ปิดท้ายด้วย วิดิโอ อะไรคือ เว็บบร๊าวส์เซอร์มาฝากด้วยครับ


0 คอมเมนส์:

Post a Comment